Hoạt động từ thiện ngày 2 - 1 - 2011

Ngày 2-1, Mái Ấm Bồ Đề đã có một chuyến đi từ thiện vui vẻ tại xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm, thành phố Bến Tre. Chuyến đi này chủ yếu là thăm hỏi và tặng quà cho các ông bà cụ nghèo, neo đơn và tàn tật thông qua sự giới thiệu của vợ chồng chú Sum-Mai.

Vợ chồng chú Sum-Mai nhà ở Tân Hào, Giồng Trôm, cả hai đều có tấm lòng Bồ Tát, thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện của Mái Ấm Bồ Đề.

Mái Ấm Bồ Đề chụp ảnh lưu niệm với gia đình chú Sum-cô Mai. Chuyến đi này có sự tham gia lần đầu tiên của thầy Châu Kế Nghiệp.

Đây là số gạo 21 bao (và vài thứ khác) sẽ được phát trong buổi từ thiện này.

Một cụ già neo đơn, nghèo khổ...
Một người đàn ông bị bệnh tai biến đến liệt tay chân...

Những cụ bà nay đã ngoài 80...
Là những đối tượng mà Mái Ấm Bồ Đề đến thăm hỏi, tặng quà, tiền...

Vẫn như mọi khi, Mái Ấm Bổ Đề mang gạo, tiền...đến từng nhà người nghèo, trao tận tay họ những tấm lòng, sẻ chia niềm vui...

...trên những con đường nông thôn ngoằn ngoèo, xa xôi hẻo lánh... Tính ra đến nay, hầu khắp các huyện thị của Bến Tre đã in dấu chân Mái Ấm Bồ Đề...

Hôm nay hỗ trợ Mái Ấm Bồ Đề còn có cô X. Mặc dù mang thai, tính ngày còn chừng 1 tháng nữa là sinh con nhưng cô vẫn vui vẻ tích cực giúp đoàn tìm đường đến nhà những hộ nghèo ...

Vì là nơi thôn dã, nhà cửa thường không ghi địa chỉ, đường xá cũng mênh mông nên việc tìm đúng nhà không phải dễ dàng gì. Mặc dù đã đi "tiền trạm" nhưng khó khăn trong việc tìm đường vẫn xảy ra vì nhiều lý do.
Có những con đường, những nơi mà xe máy không thể đi được.

Để đến được một hộ nghèo trong danh sách từ thiện thôi, có khi mọi người phải băng qua những cánh đồng lúa mênh mông đang mùa gặt.

Xe máy thì không thể chạy được trên cái bờ mẫu như thế này. Trong ảnh là cô Anh đang đi như ...cò bay. Chừng 30 giây sau khi tấm ảnh này được chụp, cô đã bị trượt chân té ngã ("chụp ếch"/"chụp dế") do đường nhỏ mà lại trơn.
Cô Anh bị té, mình phải lao vào đỡ dậy và cũng bị trượt luôn ! Chân cẳng dính đầy sình bùn...

Sau khi đi qua đoạn bờ mẫu gay go, mọi người tiếp tục hành trình băng qua bờ đất gồ ghề mới đào lên từ một con kênh.

Trời nắng nhẹ, không khí hơi oi bức vì đang giữa trưa. Một bên là dòng kênh mới đào, một bên là cánh đồng lúa chín. Không có cách nào khác, mọi người phải đi trên "con đường" như thế.

Sau bữa cơm trưa và nghỉ ngơi tại nhà chú Sum, buổi chiều, mọi người tiếp tục hành trình từ thiện. Trong ảnh, cô Anh, mặc dù đã đuối do xông pha khắp nơi trên các "mặt trận" từ thiện của Mái Ấm Bồ Đề nhưng cô vẫn vui vẻ vác gạo đến tặng một bà cụ nghèo bị bệnh nặng.

Cùng nhau chụp ảnh với một cụ bà thuộc hộ nghèo, neo đơn.

Cuối ngày, Mái Ấm Bồ Đề đến thăm một em bé bị dị tật bẩm sinh tên là Phan Thị Phụng, có mẹ là cô Lê Thị Đậm (37t).
Bé Phụng, năm nay 14 tuổi. Em bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ, có thể là di chứng chất độc da cam với đôi chân teo nhỏ không thể bước đi được và bộ não thiểu năng trí tuệ, hầu như em không nói được, tính khí kỳ quặc mặc dù đôi lúc cũng tỉnh táo và hiểu biết.

Người phụ nữ (áo màu kem đội nón trắng) trong ảnh là chị Đậm, mẹ của Phụng.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)