Viết tặng Thầy Cô

Thế là lại thêm một lần nữa, con vui mừng được dịp lẽo đẽo cùng đi từ thiện với Thầy Cô. Năm nay khác mấy năm trước, ngay từ đầu xuân, đầu năm mà việc từ thiện đã sớm được thực hiện. Thầy Cô lại tài trợ chuyến phát cơm từ thiện cho đông đảo bệnh nhân bệnh viện y học dân tộc Trần Văn An này rồi.


 Sang năm mới, nhìn Thầy Cô vẫn mạnh khỏe, vui tươi, lòng con cũng lấy làm vui mừng, ấm áp.

Khi nghe Cô nói : "...Làm từ thiện chỉ là một bước đầu rất khiêm nhường...", lập tức con hiểu ngay rằng, những việc mà con làm trong thời gian qua chỉ là những bước hết sức căn bản trên con đường học và hành Đạo mà thôi. Giả như có "tính công" "ghi điểm" thì số lượng công đức đó chẳng bằng một phân tử H2O trên Biển Đông huống hồ so với số phân tử H2O trên Thái Bình Dương. Còn nhiều nữa những lời Thầy dạy thì ôi thôi...con quánh máy chắc rụng tay ! Hic...

 Hôm nay, sang năm mới, con vui mừng vì vẫn gặp lại những nụ cười quen thuộc... Những nụ cười của những con người có "Tâm Bồ Đề"...


Ảnh : Cô Thu
...lại có thêm những gương mặt mới : Dì Kim Trân (đội nón lá), Dì Út... cũng đều là những người có cùng tâm nguyện làm việc từ thiện với nhóm. 

 ...Những bàn tay quen thuộc vẫn khéo léo cầm đũa, sàng đảo qua lại để món ăn từ thiện thêm ngon mà vẫn không quên nở nụ cười thật tươi khỏe.

 Có "Bồ Đề cháu nội" đến với Thầy Cô nữa. Vậy là có đủ cả, già có, trẻ có, lớn có, nhỏ có,...

 Những câu chuyện hài hước, những lời hỏi thăm sức khỏe, ... vẫn vang lên rôm rả.

 Hôm nay, khẩu phần ăn phát cho các bệnh nhân ngoài cơm và đậu hủ, còn có món canh chua chay mà con nghĩ là rất thơm ngon. Vì đau bụng nên con không có nếm thử xem canh chua ngon cỡ nào. Hi hi...

 Các "Bồ Đề Tâm" vẫn thế, hăng hái xung phong làm "nhân viên" phát cơm...

...giúp đỡ người già yếu, người bệnh nặng sớm nhận đầy đủ phần cơm của mình.

 
 Người bệnh đau yếu luôn được ưu tiên nhận cơm trước.

 Một bệnh nhân trẻ bị chứng teo cơ đến nhận cơm từ thiện.
Chén cơm chay chưa chắc làm anh khỏi bệnh ngay được, nhưng nhờ có ngày phát cơm hôm nay mà anh có niềm an ủi, thêm ít phút giây chia sẻ nỗi lòng của mình với mọi người về căn bệnh quái ác làm anh đi đứng khó khăn vô cùng này.

 Việc chi tiêu tài chính cho buổi từ thiện này vẫn tuân thủ nguyên tắc công khai minh bạch, vốn là nguyên tắc không thể không có trong bất cứ nhóm từ thiện nào. 
Tổng chi phí cho buổi phát cơm hôm nay là 1.520.000 đồng (Một triệu năm trăm hai mươi nghìn đồng), trong đó Thầy Cô Phu tài trợ toàn bộ, riêng số tiền 700.000 đồng của Dì Nhiệm đóng góp hôm nay sẽ được chi dùng cho lần phát cơm sau. Ngoài ra, Dì Tự còn tặng thêm 300 trái chuối xiêm làm món tráng miệng cho các bệnh nhân.

Mọi người vẫn hăng hái đọc "Mười điều tâm niệm của MABĐ". Theo sáng kiến của Cô, vì năm nay là năm con Rồng nên ưu tiên các bạn tuổi Rồng được đại diện nhóm đọc những điều mà nhóm tâm niệm và cố gắng thực hiện. Lần lượt, Thầy dẫn đầu với điều thứ 1, rồi Dì M.Duyên đọc điều thứ 2, từng người đọc ...cho đến điều thứ 10.

 Cô Tuyết (áo nâu bên trái), là một cô giáo dạy Văn, Cô đọc điều thứ 4 rất rõ ràng, từng câu, từng chữ, nhấn giọng tại những chữ trọng tâm, đúng "chuẩn" tiếng Việt : "Điều thứ Tư - Tâm Vô Nhiễm : Không bị lôi cuốn vào lời khen tiếng chê, danh lợi, địa vị khi làm việc thiện, không vì việc thiện mà sanh tâm phiền não. Không vì bất đồng trong khi làm việc thiện mà làm mất hoà khí giữa tình anh chị em, tình bạn cùng lớp cùng trường." Nghe tiếng Cô Tuyết đọc vang, lập tức con nhận ra rằng con đường thực hành điều ấy chẳng phải dễ mà cũng không quá khó.

Những phút giây này đúng là những phút giây của "Tâm Bồ Đề".
Con kính chúc quý Thầy Cô, cũng như các quý Thầy Cô khác năm mới thân tâm an lạc để luôn sát cánh cùng các "Bồ Đề Tâm", các cựu học sinh trường Bồ Đề và các thành viên Mái Ấm Bồ Đề vững bước "An vi hành thiện".

Thứ Ba, 7-2-2012

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)