Hoạt động từ thiện ngày 16-12 (Phần I)

Sáng ngày 16-12, nhóm Mái Ấm Bồ Đề đã có chuyến đi từ thiện về các xã Hưng Nhượng, Hưng Bình ... huyện Giồng Trôm. Dẫn đầu nhóm trong chuyến đi này là Thầy Cô Phu, Cô Ng.T.Lan về từ Sài Gòn.
Chương trình được sự tài trợ của chị Sương (Australia), chị Dương Thị Ngọc Yến (France) và chị Hanni Phạm (Hungary).

Trong ảnh là anh Thọ -"chiến sĩ thầm lặng" đang vác gạo đặt lên xe cho mọi người chở đi.
Từ sáng sớm, mọi người theo hẹn tập trung trước chợ Ngã Năm để chở quà từ thiện từ đây về nhà anh chị Xum-Mai ở xã Tân Hào nơi sẽ là "trạm trung chuyển" để MABĐ phân phối quà từ thiện cho các hộ nghèo.

 Mọi người tập trung tại nhà anh chị Xum - Mai. Tổng số quà từ thiện mà cả đoàn sẽ đi phát hôm nay là 35 phần. Mỗi phần bao gồm 1 bao gạo trọng lượng 10 kg (loại trung bình-khá, gạo trắng, cơm nở xốp) + 1 túi quà gồm : nước tương, đường cát trắng (1 kg), mì gói, .v.v... Như vậy tổng trọng lượng quà tặng mà cả đoàn mang đi là khoảng trên dưới 400 kg chia cho 9 chiếc xe máy (tùy theo sức chở của mỗi tay lái).

Vẫn như thường lệ, trước khi lên đường đi phát quà từ thiện là phần đọc "Mười điều tâm niệm Mái Ấm Bồ Đề". Lần lượt, mười thành viên MABĐ mỗi người đọc một câu như một cách để nhắc nhớ và thực hiện tốt những điều tập thể đã tâm niệm.

 Trong ảnh, MABĐ chụp ảnh lưu niệm cùng cụ bà Nguyễn Thị Thành (78 tuổi), nhà nghèo, neo đơn và bị bệnh viêm gan siêu vi C.

 Cô Lan và Cô Thu trên đường quê.

Người dẫn đường hôm nay là anh Xum và anh Mười (Hồ Văn Le)-người địa phương. Mặc dù là "thổ địa" của khu vực này nhưng đôi khi việc đến nhà của người nghèo cũng làm anh đau đầu một phần do tuổi tác và do ở nông thôn các nhà đều ít khi gắn bảng địa chỉ và dân địa phương cũng chẳng mấy chú ý đến số nhà. Nếu ta hỏi nhà ai đó thì họ chỉ cần biết tên và thứ của gia chủ trong địa bàn 1 ấp nào đó là được. Thí dụ như người ta có thể biết nhà bà Tư A ở đâu nhưng lại chẳng biết bà Nguyễn Thị A là ai dù thực tế Nguyễn Thị A chính là Tư A.

 Một trong những nơi MABĐ đi qua là xã Sơn Đốc, huyện Giồng Trôm vốn có tiếng về đặc sản bánh phồng qua câu : "Bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc".

 Tại đây, MABĐ đã đến thăm hỏi và tặng quà cho cụ bà Hồ Thị Trương (82 tuổi) là người nghèo, sống neo đơn và sức khỏe kém do bệnh tật thường xuyên.

 Sau khi rời Sơn Đốc, mọi người đến xã Hưng Nhượng để thăm và tặng quà cho anh Nguyễn Ngọc Hùng thuộc diện nghèo, sức lao động kém.

 Tặng quà cho bà Võ Thị Nở (78t) nhà nghèo, sống đơn chiết.

Mặc cho trời đã bắt đầu trưa nắng nóng nhưng "chị em phụ nữ" MABĐ vẫn vui vẻ cùng các Cô Thu, Cô Lan chụp ảnh lưu niệm tại xã Hưng Nhượng.

(còn tiếp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)