Về Tân Hào tháng 5


Thế là sau một thời gian tạm gián đoạn, nhóm Những Bồ Đề Tâm đã nối lại hoạt động trao tặng quà từ thiện trực tiếp đến từng hộ nghèo tại các địa phương của Bến Tre.
Trong chuyến từ thiện kỳ này, theo sự giới thiệu của anh H.Xum, nhóm đã trở lại huyện Giồng Trôm, xã Tân Hào để tặng quà cho người nghèo gồm: Gạo, mì gói, các loại nhu yếu phẩm.v.v...


Tham gia chuyến đi này ngoài những thành viên kỳ cựu của nhóm còn có sự tham gia của hai bạn trẻ Ngọc Tuấn và Liên Phát đến từ Sài Gòn.

Tháng 5 này trời nóng, mặc dù đã đi từ sớm nhưng không khí cũng đã oi bức. Tuy thế việc từ thiện vốn đem lại an lạc nên ai nấy cũng đều vui vẻ.

Dưới đây bbt blog giới thiệu cùng quý độc giả những hình ảnh hoạt động từ thiện của nhóm trong ngày 18 tháng 5 này.

 Nhóm trở lại thăm gia đình bé Ngọc Duyên. Nhà bé nghèo, kể từ ngày chào đời đến nay cha bé đã bỏ đi đâu mất không thấy về thăm...

Thầy giáo Bình chụp hình lưu niệm với ...thùng mì gói từ thiện!

Nhóm cũng trở lại thăm chị Nguyễn Thị Chúc. Chị Chúc năm nay đã 43 tuổi, nhà nghèo, chị bị dị tật bẩm sinh, từ đó đến nay vẫn cứ phải nằm một chỗ như vậy. Tuy thế nhưng đầu óc chị vẫn tỉnh táo, khi nhóm đến thăm chị Chúc nhận ra người quen ngay.

 Đến thăm bà Lo, 69 tuổi.

Hoàn cảnh bà cụ Lo rất đáng thương. Bà nghèo, phát bệnh tâm thần từ năm 1976 đến nay không khỏi. Bà Lo sống một mình, không có khả năng tự nấu ăn, giặt giũ gì cả, mọi việc đều nhờ một người chị gần đó giúp đỡ. Hằng ngày người chị mang cơm nước qua cho bà. Bà có hai người con nhưng đều không ở chung, trong đó có một người con trai cũng có dấu hiệu tâm thần, đã vào tù ra khám nhiều lần, nay không biết lưu lạc ở đâu...


 Nhóm cũng dành 3 phần quà cho gia đình "các em nhỏ trên ốc đảo" (hoàn cảnh các em đã được nói tới trong các bài viết trước đây). Vì điều kiện giao thông khó khăn nên mẹ các em chèo ghe đến nhận quà thay vì nhóm đến tận nhà.

 Mẹ các em vui lắm. Nhiêu đây quà chắc đủ dùng trong một thời gian, ít ra lúc các con kêu đói cũng có gói mì nấu cho ăn.
Lúc này trời cũng đã trưa, nắng nóng, không khí tuy ở miền Tây sông nước mà cũng oi bức nhưng may việc trao quà cũng xong, mọi người kéo nhau về.

Bất ngờ khi quẹo xe qua một cây cầu nhỏ, nữ tài xế T.T.Nguyệt bị mất đà, chống hụt chân, té ngã rớt ùm xuống mương, kéo theo cô Tuyết ngồi sau cũng "tắm mương" luôn cho ...mát. Mọi người xúm lại cấp cứu, may sao cả hai không bị chấn thương nặng, chỉ bị xây xát nhẹ. 

 Riêng cô Tuyết bị chìm mất chiếc dép nên phu quân V.Đ.Bình nhanh chóng trút bỏ xiêm y lội xuống ...mò dép cho nàng ! ^.^
Sau ít phút, phu quân cũng tìm được chiếc dép cho phu nhơn !

 Không khí tai nạn bỗng trở nên...lãng mạn khi nàng ngồi trên cầu cho chàng rửa chưn !

Còn nữ tài xế Nguyệt được một người dân gần đó xách thùng ra múc nước cho...nàng rửa sạch bùn đất. Ai nấy không nhịn được cười, xúi Đ.Q. chụp hình lưu niệm mọi người.

Thế là buổi từ thiện kết thúc trong không khí vui vẻ và rất ...mát mẻ !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)