Hoạt động từ thiện ngày 17-8-2013

Chiều ngày hôm qua, 17-8, nhóm Những Bồ Đề Tâm và các Phật tử đạo tràng Đại Bi (quận Gò Vấp,TP Hồ Chí Minh) đã có buổi phối hợp phát suất cơm chiều cùng một số loại thực phẩm khác cho các bệnh nhân tâm thần tại Bệnh viện tâm thần Bến Tre. 
 Như thỏa thuận, Những Bồ Đề Tâm lo khâu nấu thức ăn gồm thịt kho, canh bắp cải cho các bệnh nhân. Ngoài sự đóng góp ủng hộ tài chính của bạn Nguyễn Thái Bình (Đà Nẵng) còn có đoàn đạo tràng Đại Bi  ủng hộ thêm về mặt tài chính và hỗ trợ thêm cho các bệnh nhân một số thực phẩm như mì gói, các loại rau củ, bánh kẹo và sữa.v.v...

 Đạo tràng Đại Bi với sự tổ chức hành trình của chị Trần Ngọc Thủy và gia đình đến thăm bệnh nhân tâm thần lần này là trên 50 người. Tuy nhiên mọi người lại rất trật tự, vừa đến nhà bếp thì nhanh chóng phụ việc cho cơm và thức ăn vào các khay để kịp giờ ăn cho các bệnh nhân.

 Thành viên Những Bồ Đề Tâm hướng dẫn thành viên đạo tràng Đại Bi cách múc thức ăn vào các khay. Không khí giao lưu thân tình.

 Trao quà bánh kẹo và sữa cho từng bệnh nhân.

 Bệnh nhân tâm thần ưa ăn đồ ngọt nên những túi quà nho nhỏ thế này họ rất thích.


 Quan trọng là tình người, thức ăn chỉ là một phần nhỏ, tạo cái duyên, cái cớ để đến với nhau. Ở đây, vì phải điều trị nội trú, gặp phải cảnh bị hạn chế giao tiếp với thế giới bên ngoài nên bệnh nhân tâm thần rất có nhu cầu giao tiếp, nói chuyện này nọ dù nội dung câu chuyện họ nói không đầu đuôi, lộn tùng phèo... Còn về người đến thăm, đa phần đều là người có lòng từ thiện, là các Phật tử nên sẵn lòng lắng nghe, động viên tinh thần các bệnh nhân.

 Sự lắng nghe của người đến thăm rất quan trọng vì bệnh nhân rất có nhu cầu nói ra gì đó. Một câu nói, nụ cười, ánh mắt, một cử chỉ thể hiện sự quan tâm thôi cũng làm bệnh nhân tâm thần thấy khuây khỏa. Không phải lúc nào họ cũng trong tình trạng bệnh tâm thần, vẫn có ít giây phút họ tỉnh táo hoàn toàn, hiểu biết và giao tiếp như người bình thường chúng ta.


 Đến giờ phát cơm chiều. Tuy hành lang hơi chật với số lượng 50 người nhưng mọi người biết giữ trật tự nên mọi việc đều ổn.


Việc gặp gỡ, giao tiếp với người ngoài làm các bệnh nhân tâm thần thấy vui hơn, vì thế mà ăn cơm cũng ngon miệng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)

Thời gian qua...