Hoạt động từ thiện ngày 30-6-2013

Sáng ngày 30-6-2013, nhờ nhân duyên thuận lợi, tập thể nhóm Những Bồ Đề Tâm đã có buổi phát cơm từ thiện và giao lưu gặp gỡ cùng đoàn từ thiện chùa Bạch Liên (phường 8, Đông Hồ, Q.Tân Bình, TP HCM) và chùa Giác Ngạn (Q.Phú Nhuận, TP HCM) tại bệnh viện tâm thần Bến Tre.


 Như đã giao hẹn từ trước, chương trình hôm nay là phát thức ăn từ thiện hỗ trợ tăng phần dinh dưỡng bữa ăn trưa cho các bệnh nhân tâm thần hiện đang điều trị nội trú tại bệnh viện tâm thần Bến Tre. Đây là chương trình kết hợp nhóm Những Bồ Đề Tâm làm "cánh tay nối dài" tổ chức tự tay nấu thức ăn mang đến phát cho các bệnh nhân tâm thần với sự hỗ trợ về tài chính từ đoàn từ thiện chùa Bạch Liên - Giác Ngạn.

 Ngay từ sáng sớm, trong lúc đoàn từ thiện chùa Bạch Liên-Giác Ngạn trên đường từ TP HCM về thì tại Bến Tre, các thành viên Những Bồ Đề Tâm đã đến nhà bếp bệnh viện để sắp xếp nấu canh, múc thức ăn cho vào các khay .v.v...

Món ăn cho các bệnh nhân tâm thần là canh đu đủ thịt bằm và món thịt heo kho Tàu với đu đủ tươi rói được hái trực tiếp tại vườn nhà của một thành viên trong nhóm. Còn thịt heo kho được chị Nguyệt trực tiếp nấu nướng tại nhà rồi mang đến. Trái cây tráng miệng là chuối sáp nấu, chuối xiêm tươi do gia đình chị Tự đóng góp. Nước giải khát thì có trà đá đường anh chị Diệp-Liên mang đến.

 Lúc Những Bồ Đề Tâm đang cùng các chị nấu bếp sắp xếp các khay cơm thì đoàn từ thiện chùa Bạch Liên- Giác Ngàn về đến.

Đây là lần đầu tiên hai nhóm gặp nhau nhưng không khí như "tuy sơ mà thân". Đại diện đoàn Bạch Liên-Giác Ngàn là chị Tuyết Hương đã đến chào xã giao Thầy Nguyên Minh và các thành viên Những Bồ Đề Tâm cũng như trao đổi về việc cùng nhau tổ chức các hoạt động từ thiện trong tương lai.

 Mọi người cùng vào nhà bếp bệnh viện để tham quan việc cơm nước cho các bệnh nhân tâm thần.

Chị Nguyệt và chị Tuyết Hương cùng đoàn từ thiện trao đổi thông tin về các hoạt động của nhóm Những Bồ Đề Tâm cũng như các thông tin về bệnh nhân tâm thần .v.v...

Các thành viên đoàn từ thiện chùa Bạch Liên - Giác Ngạn rất quan tâm đến tình hình sinh hoạt, điều trị bệnh của các bệnh nhân tâm thần tại đây và các hoạt động từ thiện của nhóm Những Bồ Đề Tâm.

 Đại diện đoàn từ thiện chùa Bạch Liên, Giác Ngàn ghi vài dòng lưu niệm vào sổ vàng của bệnh viện. Với tinh thần không có khoảng cách giữa những người làm từ thiện, dù ở TP HCM cách xa hàng trăm km nhưng đoàn từ thiện chùa Bạch Liên, Giác Ngàn vẫn đến đây, kết hợp cùng nhóm Những Bồ Đề Tâm để mang đến niềm vui, sự chia sẻ tâm sự, nỗi niềm đau bệnh cùng các bệnh nhân tâm thần. Như chị Tuyết Hương bày tỏ "...Đã là làm phước thì mình cứ làm sao miễn người ta vui là được..."

Cả đoàn cùng gặp gỡ, giao lưu thăm hỏi các bệnh nhân tâm thần cũng như cùng nhóm Những Bồ Đề Tâm phát cơm và nước giải khát cho họ. Nhiều câu hỏi được các thành viên đoàn từ thiện chùa Bạch Liên, Giác Ngàn đặt ra về nguyên nhân vì sao người ta trị bệnh tâm thần ? Có ai vì sốc do làm ăn mà bệnh hay không ? Lại cũng có câu hỏi là có ai học giỏi mà bị bệnh hay không ? .v.v...

Từng khay cơm được trao tận tay từng bệnh nhân. Cả hai nhóm đều cùng quan điểm không phân biệt thức ăn chay hay mặn, nếu bệnh nhân tâm thần cần ăn mặn thì cứ việc phát thức ăn thịt cá chứ không nhất thiết phải là đồ chay.



 Các thành viên cả hai nhóm cùng nhau phát cơm và nước giải khát cho bệnh nhân tâm thần.


Cùng nhau chụp hình lưu niệm.
Tuy đây là lần đầu tiên gặp gỡ nhưng mọi người ai nấy đều vui vẻ, trao đổi thân tình hứa hẹn các hoạt động từ thiện chung của hai nhóm trong thời gian tới sẽ góp phần mang lại lợi lạc cho người nghèo, tàn tật, bệnh tâm thần...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)