Hoạt động từ thiện ngày 14-4-2013

Sáng ngày 14-4, thông qua sự tài trợ của chị Lan Anh, gia đình chị Tự và bạn Hằng (em của Mỹ Phụng đóng góp nước sâm lạnh), tập thể nhóm Những Bồ Đề Tâm đã có buổi sinh hoạt từ thiện tại bệnh viện tâm thần tỉnh Bến Tre.  Chương trình của nhóm hôm nay là cùng phụ nấu và phát cơm - thức ăn cho các bệnh nhân tâm thần hiện đang điều trị nội trú tại đây.
Ngay từ sáng sớm, anh chị Diệp-Liên đã đến nhà bếp của bệnh viện để phụ nấu nướng cùng với nhân viên phụ trách nấu bếp là các chị Thu, Huệ. Lát sau các thành viên khác của nhóm lần lượt có mặt. Người thì phụ gọt rau quả, người thì kho thịt...
 ...Cho thức ăn vào các khay.

 Món ăn mà nhóm mang đến cho các bệnh nhân hôm nay là cơm thịt heo kho, canh mướp nấu xương. Tráng miệng thì có trái cây và nước sâm giải khát.


 Nước sâm vẫn do vợ chồng anh chị Diệp-Liên tự nấu nên đảm bảo vệ sinh và bổ dưỡng.


 Hôm nay, sỉ số bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện là 150 người. So với những ngày đầu nhóm đến phát cơm từ thiện thì số bệnh nhân chỉ có tăng mà không giảm.

 Từng phần cơm được trao tận tay đến từng bệnh nhân.





Phát cơm từ thiện không đơn thuần chỉ là mang thức ăn, đồ uống tới cho người ta rồi đi mà cách người cho cư xử thế nào, thái độ ra sao đối với người nhận cũng rất quan trọng. Một lời nói ân cần, một lời nhẹ nhàng hỏi thăm cũng chia sẻ phần nào cái tình người với nhau. Nói như một thành viên của nhóm là mình đến đây để xin lại chút tình người.


Có những câu hỏi rất đơn giản : Anh/chị vô đây lâu chưa ? Em trai bị làm sao vậy ?...Nhưng câu trả lời lại là một câu chuyện dài. Người thì vì sự đổ vỡ trong tình yêu mà lâm bệnh, người thì vì đua xe bị tai nạn ở vùng đầu mà bị bệnh, người thì đơn giản là...tự nhiên phát bệnh.


 Nhóm không khỏi chạnh lòng khi gặp lại những gương mặt cũ, những "người quen" vốn là những bệnh nhân đã điều trị ở đây từ mấy năm trước, khi đỡ bệnh thì họ ra về nhưng chẳng bao lâu lại nhập viện vì bệnh tái phát. Không ai mong ở cái chỗ này nhưng biết làm sao với căn bệnh này bây giờ ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)