Tặng quà cho trẻ nhỏ

Sáng ngày 17 -3, như đã hẹn nhau từ trước, tập thể nhóm Những Bồ Đề Tâm, ngay từ sáng sớm đã kéo nhau lên đường về xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm để thăm và tặng quà từ thiện cho các em bé nhà nghèo nơi nông thôn xa xôi. 
 Hôm nay, quà mà nhóm mang đến cho các bé và gia đình là gạo, một số nhu yếu phẩm và đặc biệt là bánh kẹo và quần áo.
 Đối với trẻ em nhà nghèo, lại ở vùng quê hẻo lánh thì sẽ thật là vui khi có khách xa đến chơi nhà lại tặng quà bánh, kẹo sô cô la...
 Không chỉ được ăn bánh, kẹo, các bé còn được tặng quần áo. Tuy là quần áo đã qua sử dụng nhưng chất lượng tốt lắm, nhiều cái  là hàng hiệu đắt tiền đàng hoàng. Các Bồ Đề Tâm xúm nhau lựa từng cái áo, cái quần sao cho vừa với từng bé.
Dù bị tật ở chân không đi được nhưng em vẫn ra ngồi chơi với khách.

 Niềm vui của một em bé nhà nghèo. Bé bị cuốn hút bởi ánh đèn flash của máy ảnh, những tiếng cười của các ông các bà đến thăm với chiếc túi đầy bánh kẹo và quần áo đẹp. Bé trông dễ thương thế, cười tươi thế nhưng người cha ruột đã bỏ bé mà đi đâu mất chẳng biết tông tích từ dạo bé còn là bào thai vài tháng tuổi tới nay chưa thấy về nhận con, để cho mẹ và bà ngoại nghèo chăm sóc...

 Mọi người soạn quần áo ra cho bé. Nhiều lắm các loại đồ cho trẻ con.

 Mặc thử...

Ai sẽ quan tâm giúp đỡ những em bé nghèo nơi thôn quê hẻo lánh này ? Nếu không có những chuyến đi từ thiện như thế làm sao mà có duyên gặp được các em.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)