Phát cơm từ thiện tại bệnh viện tâm thần 11-6-2012

Trưa ngày 5-11, tại bệnh viện tâm thần Bến Tre, tập thể nhóm "Những Bồ Đề Tâm" đã có buổi phát cơm từ thiện cho các bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại đây.

 Chương trình hôm nay là nhóm hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho khẩu phần cơm trưa gồm có : thịt heo kho trứng cút, trái cây tráng miệng và nước sâm giải khát. Với kinh phí là 1,2 triệu đồng do gia đình anh chị Diệp-Liên tài trợ.

 Hôm nay nhóm vui mừng vì có sự góp mặt của chị Nguyên Anh. Tính ra đến nay đã 2 năm rồi nhóm mới gặp lại chị.

Vẫn như những lần đi làm từ thiện trước, chị vẫn vui vẻ, nhiệt tình và hòa đồng cùng nhóm. 

Món thịt kho vẫn do nhóm tự đi chợ mua thực phẩm rồi mang về nấu ở nhà xong mới đem sang bệnh viện. Thịt được kho từ ngày hôm trước nên nay mềm, còn trứng cút thì dai dai. Ăn rất ngon. Bí quyết để nhóm có niềm vui là mang đến niềm vui, sự ngon miệng cho bệnh nhân chính là nhóm nấu món ăn từ thiện không khác gì tự nấu món ăn cho chính mình.

 Ngoài sự có mặt của chị Anh, còn có chị Tuyết, Thầy Cô Nguyên Minh vừa trở về từ Sài Gòn sau một thời gian thu xếp việc gia đình.

Ai nấy vui vẻ chào, thăm hỏi sức khỏe lẫn nhau.

 Đến 9g30, giờ phát cơm cho bệnh nhân. Ở đây bệnh nhân ăn sáng khá sớm nên ăn trưa cũng sớm. Thường là 9g30 đến 10g.

 Từng khay cơm được trao tận tay các bệnh nhân.

Vì điều trị dài ngày nên hầu hết các bệnh nhân đã quen với nề nếp, đến giờ ăn là họ xếp hàng ngay ngắn và nhận phần cơm của mình rồi ăn uống ngon lành.

Đối với các bệnh nhân, nhóm Những Bồ Đề Tâm đã trở nên quen thuộc. Khi thấy các thành viên nhóm đến, nhiều bệnh nhân đã đến chào hỏi như người quen thân. Vì thế mà càng ngày tình người càng gần gũi.

Bệnh nhân có người bệnh nhẹ, nặng khác nhau. Có người thì tự ăn uống được, cũng có người đứng trơ trơ và nhìn chằm chằm vào phần cơm như thế, phải có người đút anh ta mới chịu ăn.

Sau khi thấy hầu hết các bệnh nhân đã ăn xong, nhóm bắt đầu phát trái cây tráng miệng (chuối cao, chuối xiêm) và nước sâm giải khát.

Nước sâm cũng do thành viên của nhóm là anh chị Diệp-Liên tự nấu tại nhà. Tuy nấu từ thiện nhưng không khác gì nấu cho mình uống nên nước sâm rất ngon, hương thơm, vị đậm đà. Ai uống cũng thích.

 Cuối buổi cơm, nhóm cũng cẩn thận cùng các chị nhà bếp dọn dẹp sạch sẽ các khay, mâm...

Và trước khi ra về, mọi người cùng chụp hình lưu niệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)