Bệnh viện Ung bướu

Ngày 1-3-2011... nhân dịp có chuyến thăm người quen tại bệnh viện ung bướu...

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chú Tuấn cùng Đ.Q. dạo 1 vòng quanh khuôn viên sân bệnh viện ung bướu. Trong ảnh là một tổ chức hoặc cá nhân có lòng hảo tâm nào đó đang chuyển hàng từ thiện xuống. Đó có lẽ là những gói mì, hộp sữa... Ở đây luôn có các cá nhân hoặc tổ chức từ thiện đến hoạt động giúp đỡ các bệnh nhân ung bướu cũng như thân nhân theo chăm họ.

Một góc bệnh viện ung bướu.

Những bao gạo xanh đỏ chất cao trong hình là gạo từ thiện của nhà hảo tâm nào đó đóng góp.

Một bệnh nhân ung thư ngồi ôm mặt trong tuyệt vọng. Bên cạnh là lỉnh kỉnh hành lý...

Khi dạo đến dãy phòng bệnh giữa, bất chợt thấy một đám đông nhỏ...

Trong ảnh, người phụ nữ ốm o gầy gò đang nằm là cô Dân, bên cạnh là người con trai. Họ là những người nông dân nghèo đến từ vùng đất chót mũi Cà Mau (huyện Trần Văn Thời). Cô Dân bị bệnh nặng nề, chỉ còn da bọc xương, các bác sĩ đã bó tay và giải quyết cho cô ra viện sớm (chứ có ở lại cũng...). Bệnh viện đặt cô nằm ngoài hành lang như thế này để lấy lại giường cho bệnh nhân khác. Vì không đủ tiền đón xe về quê nên cô Dân đành nằm đây mong bà con cô bác có lòng hảo tâm giúp đỡ.

Chú Tuấn khẽ đặt vào tay người con trai ít tiền và nói vài lời an ủi, sẻ chia. Những trường hợp thương tâm như cô Dân tại bệnh viện ung bướu là rất nhiều.

Chú Tuấn hướng dẫn "cấp tốc" bà con bài thuốc cổ truyền gì đó.


*P/s :
- Không phải ai vào đây nằm viện cũng hết thuốc chữa.Cũng có trường hợp đến xét nghiệm, khám sức khỏe hoặc phẫu thuật bướu cổ, các loại bướu lành...
- Nội dung bài viết không nhằm mục đích quyên góp tiền bạc, tài sản...

Nhận xét

  1. Đây là cái "phóng sự" hay nhất được đọc trên blog này. Ngắn, gọn, súc tích, cảm động, phản ánh chân thật cuộc sống và tình người.

    Trả lờiXóa
  2. Xin cám ơn lời khen của quý độc giả V.Đ.Bình.

    Trả lờiXóa
  3. Một cảm giác đầy bụng, tức bụng có thể là một dấu hiệu đầu tiên của ung thư dạ dày. Áp lực hoặc thỉnh thoảng có cảm giác đau nhói ở bụng, kèm theo ợ nóng quá mức... cũng có thể xảy ra khi bạn bị ung thư dạ dày. Ngoài ra, tình trạng ợ nóng và khó tiêu là phổ biến, ngay cả việc ăn uống cũng làm tăng sự đau đớn, khó chịu này.

    Triệu trứng ung thư dạ dày

    Trả lờiXóa
  4. Trướng bụng đầy hơi: Triệu chứng này xuất hiện trong suốt quá trình mắc bệnh của bệnh nhân ung thư dạ dày. Có trên 70% số bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu có biểu hiện trướng bụng đầy hơi rõ rệt. Tình trạng này thường xảy ra trong những thời điểm yên tĩnh. Khi hoạt động thể thao, phân tán tư tưởng, triệu chứng này mất đi nhưng vẫn khiến hiệu quả điều tiết ăn uống của bệnh nhân suy giảm.

    Triệu trứng ung thư dạ dày

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)