Hoạt động Đắp Y của Mái Ấm Bồ Đề ngày 4-7-2010






Đây là hình ảnh những hoạt động Đắp Y của Mái Ấm Bồ Đề ngày 4-7-2010 tại huyện Bình Đại, thành phố Bến Tre.
Tượng đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni sau khi hoàn tất việc Đắp Y ngày 4-7. Việc tu sửa được tiến hành từ hôm qua.
Phần tô điểm màu sắc các tượng đức Phật và chư vị Bồ Tát đều do thầy Châu Kế Nghiệp quyết định và các thành viên Mái Ấm Bồ Đề sẽ theo đó mà tô vẽ hoặc tu sửa. Với con mắt tinh tường về phối màu cho các tượng Phật, thầy đã làm cho các bức tượng trở nên đẹp hơn, người xem nhất định sẽ hoan hỷ khi chiêm bái.
Đây là tượng đức Chuẩn Đề Bồ Tát sau khi hoàn tất việc Đắp Y. Ngày mai tượng sẽ được an vị.

Trước đó, từ sáng sớm, thầy Châu Kế Nghiệp đã đến chùa Phổ Tịnh để Đắp Y.


Thầy Châu Kế Nghiệp đang vẽ những chi tiết khó trên tượng đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Phần chỉnh sửa, tô vẽ gương mặt các vị Phật như : mắt, mày, miệng... đều do thầy đảm trách bởi đó là việc rất khó, đòi hỏi phải có tay nghề khéo léo.


Chú Thọ, chú Xum (áo trắng bên trái) và chú Thọ (bên phải) đang thảo luận nên bắt đầu thế nào với tượng đức Địa Tạng Bồ Tát.


"Bồ Đề con cháu" Đ.Q. hoan hỷ được thầy Châu Kế Nghiệp giao nhiệm vụ tô vẽ tượng đức Chuẩn Đề Bồ Tát. Q. rất vui vì trong lúc Đắp Y được thầy kể cho nghe những câu chuyện về các đức Phật...

Cô Duyên và cô Mai đang trổ tài cắm hoa vải dâng cúng Phật.

Cô "Mai Hinos" và cô Vân "Ca" vui vẻ sắp xếp buổi ăn trưa của Mái Ấm Bồ Đề.

Bức tượng đức Phật Di Đà đang được hoàn tất những khâu cuối của việc Đắp Y.

Các cô trong Mái Ấm Bồ Đề đang cùng nhau cắm hoa dâng cúng Phật. Một bầu không khí thật hoan hỷ, bình an và ấm áp tinh thần Phật giáo trong buổi Đắp Y.


Vệ sinh, rửa bụi bặm cho hoa vải và các lọ hoa trên bàn thờ Phật. Không khí buổi Đắp Y rất đầm ấm, ai cũng tự giác làm việc. Thầy Nghiệp phân công rõ 3 nhóm, 1 nhóm là thợ do thầy "tuyển" chuyên việc Đắp Y gồm : Các chú Thọ, Kiệt, Xum, Diệp, Nên, Tài, 1 nhóm chuyên lo khâu "nhà bếp" sẵn sàng phục vụ trà nước, cơm canh cho Mái Ấm Bồ Đề trong buổi Đắp Y bao gồm : các cô Mịn, Nguyệt, Hương, Vân, Hoàng, Mai, Thoa ... thứ 3 là "nhóm hỗ trợ" bao gồm làm lặt vặt và đóng vai trò "hoạt náo" tạo không khí vui vẻ cho mọi người bao gồm : các cô Quỳnh Mười, Mai, Hoàng Oanh,... Ai ai cũng vui vẻ và tự giác làm việc, mọi người cùng giúp đỡ lẫn nhau để việc Đắp Y được hoàn tất một cách tốt đẹp.

Bữa ăn chiều thật thịnh soạn với các món : Đọt bí xào nấm, mắm chay (do cô Thoa mang đến), tương hột, rau luộc thập cẩm (của cô Nguyệt), canh rau, đậu hủ chiên và kho thập cầm.v.v... Các cô nấu rất tuyệt, ai cũng ăn uống ngon lành.

Mâm bàn đã sẵn sàng cho bữa cơm chiều. Các cô ở "bộ phận Nhà bếp" rất chu đáo, hầu như "bộ phận thợ vẽ" luôn được chăm sóc ăn uống kỹ lưỡng, không thiếu trà nước, bữa cơm luôn đúng giờ và thịnh soạn.

Đây là món "chuối quết bóc" cuốn lá cách chấm nước tương. Món ăn do các cô trong Mái Ấm Bồ Đề chế biến, tuy hơi lạ nhưng lại khá ngon.

Cô Hoàng, người bận bịu nhiều cho việc bếp núc nên ăn sau tất cả. Trong ảnh, cô đang "đánh chén 1 mình 1 bàn". Sự có mặt của cô Hoàng trong các chuyến từ thiện của Mái Ấm Bồ Đề luôn tạo ra không khí hài hước , trẻ trung, thoải mái và ấm áp.


Cô Mịn vừa rửa thau chén vừa làm dáng. Sau mỗi bữa ăn, Mái Ấm Bồ Đề đều quét dọn sạch sẽ, không để ảnh hưởng gì đến nhà chùa, các loại thức ăn đều do nhóm mang theo, kể cả dầu ăn, muối, đường.v.v...



Buổi Đắp Y kết thúc trong không khí hoan hỷ của mọi người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến đi chùa tại Đà Lạt của MABĐ (Phần 3)

Lễ Húy Nhựt Tổ Khai Sơn chùa Hội Phước

Phát cơm từ thiện tại trại bảo trợ tâm thần ngày 2-3-2012 (Phần 1)